Lời kêu gọi từ thiện

Bài Viết Đăng Nhập vào: Saturday, October 07, 2006

<< Trở Lại Trang Đầu

Nam Dao (Úc Châu)

Còn gì ấm lòng hơn cho những tù nhân lương tâm cho bằng khi họ biết rằng đồng bào hải ngoại đang trải tấm lòng vàng bảo bọc cho thân nhân họ không bị chết đói.


Ngày hôm nay khi đọc những bản tin nóng bỏng liên quan đến những cuộc biểu tình của hơn tám chục ngàn công nhân đình công đòi tăng lương hay của đồng bào ra vườn hoa Mai Xuân Thưởng Hà Nội khiếu kiện cán bộ cướp đất của dân và gần đây nhất 100 người dân tại Sài Gòn đã biểu tình đòi lại đất đã bị nhà nước cướp giật thì chúng ta lại càng hiểu thêm ý đồ nham hiểm của csVN qua Nghị quyết 36. Ngoài mục tiêu chính của Nghị quyết 36 là "hoàn chỉnh và xây dựng chính sách thu hút người Việt Nam ở nước ngoài hoạt động đầu tư, kinh doanh ở trong nước ", Nghị quyết 36 lại còn khai thác lòng nhân đạo của khúc ruột ngàn dặm để moi tiền đồng bào hải ngoại qua những âm mưu cổ súy việc làm từ thiện, đặc biệt nhắm vào giới trẻ Việt Nam hải ngoại (*).

Tại sao nhà nước csVN lại có nhu cầu tung ra chiến dịch kêu gọi Việt kiều giúp đỡ người dân khốn khổ ở bên nhà? Xin thưa rằng bởi vì nhà nước thừa hiểu một khi người dân đói qúa thì đâm ra "tức nước vỡ bờ", tất phải đứng lên tranh đấu cho cái bao tử của mình được no. Nếu những đợt sóng ngầm bất mãn trong tầng lớp giai cấp nghèo ngày càng dâng cao thì nó sẽ biến thành ngọn sóng cả cuốn phăng chế độ bạo tàn. Muốn tránh dân chúng không nổi loạn mà lại không tốn tiền nuôi dân, giải pháp bòn tiền Việt kiều là thượng sách.

Chúng ta sẽ phản ứng ra sao về âm mưu kêu gọi từ thiện rất nham hiểm này của csVN?

Là người dân Việt, tất nhiên "máu chảy ruột mềm". Chúng ta không thể nào nhắm mắt làm ngơ trước nỗi khổ đau của đồng bào bên nhà. Tuy nhiên trong tinh thần lá lành đùm lá rách, chúng ta cần phải biết cân nhắc nên làm những việc từ thiện nào có lợi nhất cho dân tộc mình mà vẫn không vô tình gián tiếp giúp cho chế độ bạo tàn sống lâu để tiếp tục gây thêm khổ lụy cho dân tộc VN. Chúng ta hãy lấy một thí dụ cụ thể về sự bất hạnh của 20 triệu trẻ thơ VN sống trong cảnh lầm than không được cắp sách đến trường giống như bao trẻ em khác trên thế giới. Hẳn nhiên 2 triệu người Việt hải ngoại chúng ta ai mà chả đau lòng xúc động muốn đem lại nụ cười cho các em. Thế nhưng câu hỏi được đặt ra cho chúng ta là liệu mỗi người VN ở hải ngoại có đủ tài chánh lẫn kiên trì để giúp chỉ một em có đủ hai bữa ăn mỗi ngày cho đến khi em lớn khôn để rồi sau đó cuộc đời em vẫn chỉ là một ngõ cụt không lối thoát hay không? Tất nhiên câu trả lời cho đại đa số trong chúng ta sẽ là không. Và như thế việc đem lại cơm no áo ấm cho 20 triệu trẻ thơ vượt khỏi khả năng đóng góp của 2 triệu người Việt hải ngoại. Đây là trách nhiệm của chính quyền. Ngoài ra chúng ta đâu có muốn chỉ mang lại nụ cười tạm bợ cho vài ngàn em được chúng ta giúp và rồi ngoảnh mặt làm ngơ trước hàng chục triệu em khác đang lặng lẽ sống trong cảnh màn trời chiếu đất ?

Với khả năng tài chánh giới hạn, chúng ta nên chọn những việc làm từ thiện nào vưà xoa dịu được nỗi đau thống khổ của nạn nhân bên nhà và cũng vừa đóng góp hữu hiệu cho công cuộc đấu tranh lật đổ bạo quyền CS là nguyên nhân gây ra bao khổ nhục cho dân tộc VN ngày hôm nay. Chúng ta nên cân nhắc chọn lọc đối tượng nào mình nghĩ là cần ưu tiên hỗ trợ. Thay vì mở lòng từ tâm giúp bất cứ người nghèo nào, chúng ta nên ưu tiên dùng số tiền giới hạn của mình hỗ trợ những tù nhân lương tâm cùng gia đình họ và cho những ai dám lên tiếng tranh đấu cho tự do tín ngưỡng, dân chủ và nhân quyền cho VN. Những con người can đảm đó đã bị nhà nước cô lập kinh tế, bị khủng bố tinh thần nên rất cần đến sự hỗ trợ của chúng ta. Còn gì ấm lòng hơn cho những tù nhân lương tâm cho bằng khi họ biết rằng đồng bào hải ngoại đang trải tấm lòng vàng bảo bọc cho thân nhân họ không bị chết đói. Qua cùng một hành động hỗ trợ ưu ái gửi đến gia đình những nạn nhân bị trù dập, chúng ta lại còn làm thêm được một việc vô cùng quan trọng là duy trì và thắp sáng ngọn lửa đối kháng ở quê nhà. Một khi những tiếng nói đối kháng ngày càng lan rộng trong dân gian hợp cùng với những đợt sóng ngầm bất mãn vùng lên, thì lịch sử VN sẽ chuyển mình bước sang giai đoạn mới. Và tất nhiên trong ngày vui chiến thắng đó, ngoài chuyện nghe được tiếng cười của vài ngàn người được chúng ta giúp đỡ, chúng ta sẽ còn vui sướng gấp trăm ngàn lần khi nhìn thấy những nụ cười rạng rỡ giải thoát nở trên môi của hàng chục triệu trẻ thơ và của cả đại khối dân tộc. Đây mới chính là những việc làm từ thiện hữu ích và đúng đắn nhất mà cộng đồng người Vìệt hải ngoại cần kiên trì thực hiện cho đến khi nào không còn một bóng dáng tham ô bạo lực trên quê hương Việt Nam ngút ngàn đen tối.

Vâng! Xin hãy rủ nhau thật đông hỗ trợ và duy trì những ngọn lửa đối kháng ở bên nhà bằng chính những hành động lá lành đùm lá rách của chúng ta.

Nam Dao (Úc Châu)

(*) Nghị quyết 36: III Nhiệm vụ chủ yếu: 1,2,3,,, 4.Ðổi mới và đa dạng hóa các phương thức vận động, các hình thức tập hợp với mục đích đoàn kết người Việt Nam ở nước ngoài quan tâm giúp đỡ lẫn nhau, khuyến khích những hoạt động hướng về Tổ quốc của bà con, nhất là của thế hệ trẻ trên cơ sở tự nguyện, phù hợp với pháp luật và phong tục tập quán nước sở tại. Hỗ trợ các dự án của người Việt Nam ở nước ngoài nhằm mục tiêu trên. 7.Giải quyết có tình, có lý và trên cơ sở đạo lý Việt Nam các vấn đề nhân đạo do lịch sử để lại nhằm thực hiện chủ trương đại đoàn kết toàn dân tộc đồng thời có biện pháp phù hợp đấu tranh với những biểu hiện cố tình đi ngược lại lợi ích dân tộc.

posted by Lien Mang Viet San @ 10/07/2006 02:57:00 AM  

<< Trở Lại Trang Đầu

 

Liên Kết

BLOGGER

 

Bạn là người thứ  

Ghé Thăm LMVS